UEFA Vinh Danh Ronaldo: Sự Vĩ Đại Của CR7 Được Ghi Nhận

uefa-vinh-danh-ronaldo-anh-dai-dien

UEFA vinh danh Ronaldo là sự kiện không thể bỏ qua đối với người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Cristiano Ronaldo sở hữu những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và thành tựu xuất sắc. Anh đã khẳng định vị thế của mình như là huyền thoại số một tại Champions League. Hãy cùng Bongdaso khám phá những thành quả vĩ đại mà CR7 có được tại giải đấu danh giá này.

UEFA vinh danh Ronaldo tại buổi lễ bốc thăm cúp C1

Mới đây, UEFA đã vinh danh CR7 khi ghi nhận siêu sao người Bồ là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất tại đấu trường C1. Danh hiệu này được trao cho Ronaldo ngay trước buổi lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 mùa 24-25 được tổ chức ở công quốc Monaco. UEFA thậm chí đã làm riêng một chiếc cúp đặc biệt mang biểu tượng Champions League để vinh danh anh.

uefa-vinh-danh-ronaldo-cau-thu-vi-dai
UEFA vinh danh Ronaldo sau những đóng góp tại giải đấu Champions League

Khi trả lời các câu hỏi của chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA, Ronaldo đã chia sẻ rằng anh cảm thấy hưng phấn khi nghe lại bản nhạc “Champions League”. Đồng thời anh chia sẻ rằng mùa giải 2008 (vô địch cùng Man United) và 2014 (cú Decima tại Real Madrid) là những lần để lại nhiều cảm xúc nhất.

Cũng trong buổi lễ, Ronaldo đã để ngỏ khả năng trở lại châu Âu chơi tại đấu trường danh giá bậc nhất này. Sau khi nhận giải, CR7 và cựu thủ thành Gianluigi Buffon là những nhân vật chính tại buổi lễ. Họ đã tham gia bốc thăm để chia các cặp đấu tại vòng bảng Champions League.

Những di sản đồ sộ của CR7 tại Champions League

Việc UEFA vinh danh Ronaldo đã cho thấy tầm vóc vĩ đại của anh tại giải đấu cấp độ CLB hấp dẫn nhất lục địa già. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những di sản vĩ đại của siêu sao người Bồ Đào Nha tại đấu trường này.

Những chức vô địch cùng Man United và Real Madrid

Trong 22 năm sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Cristiano Ronaldo đã 5 năm giương cao chiếc cúp tại voi danh giá. Lần đầu tiên là vào năm 2008 sau khi Man United đánh bại Chelsea 6-5 trong loạt sút luân lưu định mệnh. Ronaldo là cầu thủ duy nhất đá hỏng nhưng sau cùng Quỷ Đỏ cũng đã lên ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng. UEFA vinh danh Ronaldo là một việc sớm muộn

uefa-vinh-danh-ronaldo-man-united
Chức vô địch C1 cùng CR7 là lần cuối cho tới nay Man Utd có được chiếc cúp này

4 lần tiếp theo là khi Ronaldo khoác áo Real Madrid. Đó là các mùa giải 13/14, 15/16, 16/17 và 17/18. Anh đã ghi bàn ở 3 trong 4 trận chung kết này và tổng số bàn là 4. Qua đó CR7 trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các trận chung kết Champions League kể từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992.

Những thành tích ấn tượng khác tại đấu trường Champions League

Bên cạnh việc ghi 140 bàn thắng sau 183 trận tại Champions League, những kỷ lục khác của anh 7 tại đấu trường này cũng rất đáng chú ý:

  • Cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải C1: 17 bàn mùa 13/14
  • Cầu thủ có số bàn thắng ở vòng đấu loại nhiều nhất Champions League: 67 bàn
  • 7 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới tại đấu trường UCL
  • Cầu thủ có số trận C1 nhiều nhất: 183 trận
  • 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng UCL
  • Cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở UCL
  • 15 lần góp mặt trong đội hình của năm tại giải đấu C1.
uefa-vinh-danh-ronaldo-ky-luc
Ronaldo đã gặt hái được nhiều thành công tại UCL khi khoác áo Real Madrid

Việc UEFA vinh danh Ronaldo chính là sự công nhận cho tài năng và sự nỗ lực phi thường của anh. Đó còn là minh chứng cho những giá trị mà anh mang lại cho môn thể thao vua. Để đọc nhiều bài viết hấp dẫn khác về sự nghiệp của CR7, hãy truy cập Kèo Nhà Cái ngay hôm nay nhé!

Xem Thêm: Fred Lần Đầu Lập Hat-Trick: Fan Quỷ Đỏ Có Thấy Nhớ “Đại Đế”?